Cầu Nguyện Chiến Lược – Ngươi Thấy Gì?

lightrec

Suy Ngẫm Về Đề Tài “Cầu Nguyện Chiến Lược” – #3

Ngày 28, Tháng 8, Năm 2016

Sơ Lược về hai phần đầu:

Hai phần đầu, bài #1 và #2, chúng ta đã suy ngẫm câu “biết người, biết ta; bách chiến, bách thắng!” Phần #1 nói về sự thông hiểu đối phương là ai và tôi đã chia sẽ sứ điệp ‘Ai là kẻ thù của bạn?’ của tiến sĩ Chuck. D. Pierce soạn thảo.  Đây là một yếu tố rất quan trọng vì chúng ta biết ma-quỉ là kẻ gian và hắn có nhiều mánh khóe để dẫn dụ và lường gạt và chúng ta cần biết rõ hắn biến dạn như thể nào trong chiến trận tâm linh.

Phần #2 của yếu tố nầy là phần “biết ta trong Chúa Giê-su”. Nếu bạn chưa tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa mình thì bạn sẽ không thể có được vị trí ‘ở trong Ngài và Ngài ở trong bạn’; tôi đã chia sẽ bài ‘Địa Vị Làm Con’ như một lời làm chứng về tiến trình Chúa dẫn dắt tôi để khôi phục tâm linh trong địa vị làm con Đức Chúa Trời. Đây là một vị trí chính chắn vì nếu không ta sẽ không nhận được thẩm quyền Chúa dành sẵn cho Con Dân Ngài, ấy là một vị trí đắc thắng!

“Cầu Nguyện Chiến Lược” – Phần #3

Giờ đây chúng ta sẵn sàng để suy nghẫm phần #3 của chủ đề Cầu Nguyện Chiến Lược.  Trong suốt Thánh Kinh, ta nhận thấy một mô hình tâm linh nầy, ấy là, khi Đức Chúa Trời bắt đầu khai phóng để kêu gọi những con người đệnh mạng là những người Chúa chọn để hoàn thành ý chỉ của Ngài, Ngài đã thăm viếng họ, mặt đối mặt.  Ngài xuất hiện cùng Môi-se trong đồng vắng và cho ông một sự hiện thấy của bụi cây cháy (Xuất Ê-díp-tô Ký đoạn 3.)  Đôi khi Ngài sai phái thiên sứ Ngài để mang lời truyền phán để ban cho họ sự thông sáng, ấy là lúc Chúa mở mắt tâm linh để khai sáng họ (Giê-rê-mi 1:11, Ê-sai 43: 19, Xa-cha-ri 4:1-14) Trong Đa-ni-ên 7: 13-14 Chúa đã mở mắt tâm linh của Đa-ni-ên và cho ông sự hiện thấy để bầy tỏ ý chỉ Ngài cùng ông.

Khi ta xem qua lịch sử Thánh Kinh, ta nhận ra một nghi vấn rất quen thuộc Chúa đã dùng, ấy là, “Ngươi thấy gì?” Có phải là Chúa có nhu cầu cần biết họ thấy gì chăng?   Không, Chúa đã biết rõ, nhưng Ngài muốn khai sáng mắt tâm linh ta.  Vì khi ta nhìn thấy được những gì Chúa nhìn thấy thì chúng ta sẽ đắc thắng.  Giữa lúc bị kẻ thù vây quanh Ê-li-sê đã cầu xin Chúa mở mắt cho đầy tớ ông thấy núi đầy những ngựa và chiến xa bằng lửa đang bao quanh Ê-li-sê (II Các Vua 6:17.)

Khi chúng ta thấy được những gì Chúa nhìn thấy thì chiến trận mặc dù chưa khởi đầu, nhưng ta hẳn sẽ thấy được kết thúc chiến thắng của Đức Giê-hô-va Vạn Quân vì Ngài là Vua của Chiến Trận.  Bạn ơi, Chúa chưa hề thất trận!!!  Đây là một Tin Mừng lớn cho chúng ta.  Đức Chúa Trời của chúng ta luôn luôn chiến thắng! Vì thế, khi Chúa khai sáng mắt tâm linh ta, Ngài sẽ ban cho chúng ta chiến lược để ‘Bách Chiến, Bách Thắng!’  Vấn đề thiết yếu và căn bản ở đây là:  Mối liên hệ giữa ta và Chúa đang ở trong một tình trạng nào?  Ta chỉ biết về Chúa, ta chỉ nghe về Chúa, hoặc ta thật sự ‘nhận biết’ Chúa qua mối tương giao mật thiết với Ngài, qua Địa Vị Làm Con Đức Chúa Trời?

Sau đây là một tài liệu tôi đã dịch lại từ một sứ điệp mặc khải “Phải Có Sự Sáng” của Tiến Sĩ Chuck D. Pierce để soi dẫn chúng ta trong tiến trình khai sáng mắt tâm linh ta.  Nguyện xin Chúa ban ơn đặc biệt trên tất cả bạn đọc.  Nguyện Thần Lẽ Thật dẫn ta vào mọi Lẽ Thật. Xin bấm vào địa chỉ mạng dưới đây để tham khảo sứ điệp ‘Phải Có Sự Sáng’:

https://luathiengvn.wordpress.com/2016/03/23/phai-co-su-sang/

Lửa Thiêng Việt Nam
www.luathiengvn.wordpress.com

 

Bình luận về bài viết này

Website Built with WordPress.com.

Up ↑